วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ภูหัวห่อม อ.นาแห้ว จ.เลย



       ภูหัวห่อม เป็นสถานที่เที่ยวหนึ่งของอุทยานแห่งชาตินาแห้ว (อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย) ตั้งอยู่ที่ตำลแสงภา อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย เป็นจุดชมวิว ทิวทัศน์ สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตก และชมทะเลหมอก บริเวณทิศเหนือและตะวันตกเราสามารถมองเห็นภูเขาที่สลับซับซ้อนกันได้ไกลสุดลูกหูลูกตา เช่น ภูสอยดาว ภูเขาในสปป.ลาว อีกทั้งทิศตะวันออกก็สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น และสามารถมองเห็นทิวทัศน์ ภูเขาของฝั่งประเทศไทยเรา หากใครกำลังมองหาความงามของป่าที่อุดมสมบูรณ์สามารถมาได้ที่นี่เลย ไม่ว่าจะฤดูหนาว ฝน ร้อน ก็สามารถมาได้ซึ่งจะให้อารมณ์ไปคนละแบบค่ะ นอกจากนี้บริเวณนี้ยังมีป้ายขนาดใหญ่เพื่อบอกชื่อ และตำแหน่งของภูเขาต่างๆ ด้วยทำให้การมองดูทิวเขาได้สนุกชัดเจนมากขึ้น








                    ไปกันแบบกลุ่มเพื่อน Meeting เพื่อนเก่าสมัยมัธยมก็ไปมาแล้วค่ะ ชวนกันขี่รถมอไซต์ออกจากบ้านถึงภูหัวห่อมปลอดภัยดีค่ะ สำหรับผู้ที่ไม่ใช่คนในพื้นที่ ไม่ชำนาญเส้นทางก็ระมัดระวังกันด้วยนะคะ เพราะเส้นทางโค้ง คดเคี้ยว และชันมาก คล้ายถนนขึ้นดอยอินทนนท์ยังไงอย่างงั้นเลยค่ะ หรือจะไปช่วงฤดูฝน  สามารถมองเห็นทิวทศน์ได้ทะลุปรุโปร่งเลยทีเดียว ต้นไม้ หญ้า เขียว ให้ความรู้สึกสดชื่นเย็นตามากค่ะ ลมพัดเย็น อากาศก็ดี ไม่ร้อน












              ในช่วงฤดูหนาวช่วงพระอาทิตย์ตกตอนเย็น มานั่งรอชมตะวันค่อยลับขอบฟ้าก็เหมาะค่ะ โดยเฉพาะช่วงที่พระอาทิตย์ค่อยๆลับหลบไปหลังเขาต้องจับตาดูให้ดีเลย สวยงามมาก พร้อมด้วยอากาศเย็นๆหนาวๆ บอกเลยว่าอย่างฟินค่ะ รับรองได้ไม่ผิดหวังค่ะ




อากาศเย็นลงเรื่อยๆฟินสุดๆค่ะ









                  สำหรับท่านใดที่ต้องการจะพักค้างคืนที่นี่ เค้าก็มีบ้านพักและเต้นท์ให้เช่านะคะ รวมถึงห้องน้ำไว้ให้บริการทักท่องเที่ยว แต่จะไม่สะดวกในเรื่องอาหารการกิน เครื่องดื่ม แนะนำว่าให้ซื้อขึ้นไปค่ะจากหมู่บ้านใกล้ๆก็ได้ ได้แก่ บ้านนาแห้ว นาโพธิ์ เหมืองแพร่ แสงภา และหากใครต้องการซื้อของฝากที่หมู่บ้านข้างล่างนี้ก็มีผลิตภัณฑ์แมคคาเดเมียขายนะคะ รวมถึงสวนสตรอเบอร์รี่ให้ชิมค่ะ สุดท้ายอยากจะฝากเรื่องการขับขี่รถบนถนนนะคะ ด้วยเส้นทางนาแห้ว-แสงภานี้เป็นถนนคดเคี้ยว โค้ง สูงชัน ก็อยากฝากใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังนะคะ เพื่อความปลอดภัยของเราเองค่ะ



ภาพทิวทัศน์ด้านทิศตะวันออก สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าๆได้ที่นี่ค่ะ 



ระหว่างทางไปและกลับ ภูหัวห่อม เราสามารถดูวิวได้รอบสองข้างถนนเลยค่ะ


แผนที่เดินทาง 



ภูหัวฮ่อมยามเช้า

                                         

สวนสตรอเบอร์รี่


แนะนำ ที่พักใกล้ๆ ****บ้านสวนสุทธินันท์โฮมสเตย์
ติดต่อสอบถาม ได้ที่ 🏠: 080-081-9844, 091-862-6674, หรือ Facebook Page: บ้านสวนสุทธินันท์ (คลิ๊กนี่), หรือWeb page: SutdhinanHomestay (Click)  




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อำเภอนาแห้ว

อำเภอนาแห้ว คำขวัญอำเภอนาแห้ว:  " ถิ่นกำเนิดลูกเสือชาวบ้าน อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย เลื่องลือไกลพระธาตุดินแทน สุดแดนสยามเ...